Top 1: Tải Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Khoa học tự nhiên THCSTác giả: text.123docz.net – Nhận 191 lượt đánh giá Tóm tắt: BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO . TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM . THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH . TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN . BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG CỐT CÁN. MÔ ĐUN 2 . KÍ HIỆU VIẾT TẮT . DANH MỤC CÁC BẢNG . DANH MỤC HÌNH VẼ VÀ SƠ ĐỒ . CHÚ GIẢI THUẬT NGỮ . ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT MÔ ĐUN . Mơ tả: Trong chủ đề STEM này, HS sẽ thiết kế và chế tạo được nhiệt kế tự làm từ . các vật liệu đơn giản với mục đích đo nhiệt độ vật trong trường hợp đơn giản. HS . vận dụng các kiến thức đã học như: nhiệt kế là dụng cụ đo nhiệt, dựa trên nguyên . tắc sự dãn nở vì nhiệt của chất lỏng. – HS và GV thảo luận về kính tiềm vọng trong. đời sống gồm công dụng, cách . chế tạo, nguyên tắc hoạt động để từ đó thống nhất các tiêu chí đánh giá sản phẩm – Mô tả sơ bộ của HS về nhiệt kế tự làm về . về khái niệm. nhiệt độ, tác dụng của nhiệt kế, cơ sở để đo nhiệt độ là . sự dãn nở vì nhiệt của chất lỏng.. GV đưa ra tình huống. “Trong đời sống, nhiệt kế là dụng cụ khá phổ biến để đo nhiệt độ … Vậy, làm . thế nào để chế tạo một nhiệt kế đơn giản đo nhiệt độ từ các vật liệu đơn giản sẵn. . – HS thảo luận theo cặp đơi hoặc theo nhóm đưa ra ý kiến về mà các em nghĩ . – GV cho HS xem video clip về nhiệt kế tự làm, quan sát hình ảnh minh họa . – GV yêu cầu các nhóm từ video và các hình ảnh được xem HS mô tả cơng . dụng, đặc điểm, hình dạng; giải thích hoạt động của nhiệt kế. GV đặt các câu hỏi gợi mở:. + Tác dụng của nhiệt kế là. gì?. + Nhiệt kế gồm các bộ phận nào?. + Bộ phận nào quan trọng nhất trong nhiệt kế giúp đo đạc được nhiệt độ?. + Nhiệt kế hoạt động dựa trên nguyên lí nào?. – HS thảo luận đưa ra câu trả lời – HS thảo luận nhóm đưa ra câu trả lời . – GV đặt câu hỏi gợi mở: . + Để chế tạo nhiệt kế, cần chế tạo những bộ phận nào? . + Có thể sử dụng vật liệu/ dụng cụ sẵn có nào để chế tạo nhiệt kế? . + Sắp xếp các bộ phận như thế nào để nhiệt kế đo được? . – GV xác nhận kiến thức cần sử dụng là khái niệm nhiệt độ, tác dụng của nhiệt . kế, cơ sở để đo nhiệt độ là. sự dãn nở vì nhiệt của chất lỏng và giao nhiệm vụ cho . HS ôn tập lại các nội dung kiến thức đồng thời tìm hiểu thêm tài liệu sách, trên . mạng để đưa ra giải pháp chế tạo nhiệt kế phù hợp với các tiêu chí sản phẩm như . – HS chia nhóm theo sự hướng dẫn của GV và các nhóm phân cơng vao trị . phụ trách cho các thành viên trong nhóm . GV thống nhất với cả lớp và xác lập tiêu chí đánh giá sản phẩm . HS đề xuất được giải pháp thiết kế nhiệt kế. Học sinh tự đọc lại tài liệu và làm việc nhóm thảo luận thống nhất các kiến . thức liên quan đếm sản phẩm STEM, vẽ được bản vẽ kĩ thuật cho nhiệt kế tự làm.. Kết. thúc hoạt động học 2, HS cần đạt được các sản phẩm sau:. – Phiếu học tập số 3 (PHỤ LỤC) nhằm mục đích ơn tập lại các kiến thức về . khái niệm nhiệt độ, tác dụng của nhiệt kế, cơ sở để đo nhiệt độ là sự dãn nở vì nhiệt . – Bài ghi chú của cá nhân về các kiến thức liên quan đến sản phẩm STEM và . phác thảo bản thiết kế cá nhân về nhiệt kế;. – Bản thiết kế nhiệt kế tự làm của nhóm (trình bày trên giấy A0. hoặc bài trình . – Bài thuyết trình về bản thiết kế của sản phẩm . – GV tổ chức cho HS từng nhóm trình bày phương án thiết kế; . – GV tổ chức hoạt động thảo luận cho từng thiết kế: các nhóm khác và GV nêu . câu hỏi làm. rõ, phản biện và góp ý cho bản thiết kế; nhóm trình bày trả lời câu hỏi, . lập luận, bảo vệ quan điểm hoặc ghi nhận ý kiến góp ý phù hợp để hồn thiện bản . – GV chuẩn hoá các kiến thức liên quan cho HS; yêu cầu HS ghi lại các kiến . thức vào vở và chỉnh sửa phương án thiết kế (nếu có).. Lần lượt từng nhóm trình bày phương án thiết kế trong 4 phút. Các nhóm cịn . GV tổ chức cho các nhóm cịn lại nêu câu hỏi, nhận xét về phương án thiết kế . của nhóm bạn; nhóm trình bày trả lời, bảo vệ, thu nhận góp ý, đưa ra sửa chữa Gv đánh giá phần trình bày các nhóm dựa. vào phiếu 2 . GV công bố điểm đánh giá bản thiết kế và phần trình bày bản thiết kế sản phẩm . của các nhóm theo phiếu 2, nhận xét, tổng kết và chuẩn hoá các kiến thức liên . quan, chốt lại các vấn đề cần chú ý, chỉnh sửa của các nhóm.. GV giao nhiệm vụ cho các nhóm về nhà triển khai chế tạo sản phẩm theo bản . – Sau khi nhóm thống nhất ý tưởng cần xây dựng giải pháp thực hiện bằng . cách. hoàn thiện các nội dung sau để chuẩn bị cho hoạt động 4.. – HS chuẩn bị các vật liệu từ gợi ý của GV và từ sự tìm hiểu của nhóm;. – HS lắp đặt các thành phần của nhiệt kế theo bản thiết kế;. – HS thử nghiệm hoạt động của nhiệt kế, so sánh với các tiêu chí đánh giá sản . phẩm (Phiếu 1). HS điều chỉnh lại thiết kế, ghi lại. nội dung điều chỉnh và giải thích . lý do (nếu cần phải điều chỉnh);. – HS hồn thiện sản phẩm; chuẩn bị bài giới thiệu sản phẩm.. – GV đơn đốc, hỗ trợ các nhóm trong q trình hồn thiện các sản phẩm – GV có thể gợi ý các nhóm làm nhật kí chế tạo nhiệt kế ghi lại các hoạt động chế . tạo nhiệt kế, các vấn đề gặp phải, nguyên nhân và cách giải quyết của nhóm. – GV tổ. chức lần lượt từng nhóm trình bày sản phẩm của nhóm mình trong 5 phút . gồm giới thiệu sản phẩm, cách chế tạo và nguyên lí hoạt động sản phẩm. GV có thể . để cho nhóm trình bày nhật kí chế tạo nhiệt kế (nếu cần thiết). Các nhóm cịn lại . – GV cho các nhóm quan sát nhiệt kế của nhau và nhận xét dựa trên tiêu chí đánh . – GV tổ chức cho các nhóm cịn lại nêu câu hỏi, nhận xét về sản phẩm của nhóm bạn; nhóm trình bày trả lời, thu nhận góp ý, đưa ra sửa chữa – GV đánh giá phần sản phẩm của các nhóm dựa vào phiếu 1 – GV cho các nhóm đánh giá chéo nhóm bạn dựa vào phiếu 1. – GV cơng bố điểm đánh giá sản phẩm của các nhóm theo phiếu 2, nhận xét, tổng . kết và chuẩn hoá các kiến thức liên quan, chốt lại các vấn đề cần chú ý, chỉnh sửa . – GV yêu cầu các nhóm về nhà hoàn thiện sản. phẩm theo góp ý của GV và các . – GV có thể nêu câu hỏi lấy thông tin phản hồi:. Khớp với kết quả tìm kiếm: Mô đun 2 “Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học cơ sở môn Khoa học tự nhiên” được triển khai nhằm bồi …Mô đun 2 “Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học cơ sở môn Khoa học tự nhiên” được triển khai nhằm bồi … … Xem Thêm Top 2: Đáp án trắc nghiệm module 2 môn Khoa học tự nhiên THCSTác giả: mobitool.net – Nhận 147 lượt đánh giá Tóm tắt: Phiếu trả lời bài kiểm tra cuối học kì 2 môn Khoa học tự nhiên. Xem thêm về bài viết Đáp án đề thi trắc nghiệm 2 môn khoa học tự nhiên cấp THCS gồm 20 câu trắc nghiệm xác định đúng sai và điền vào chỗ trống mà giáo viên phải hoàn thành khi học ở Học phần 2. Xem bên dưới. Họ … hoàn thành chúng. Bước vào buổi tập 2 một cách tốt nhất và đạt hiệu quả cao.Nội dung của Mô đun 2 là “Sử dụng các phương pháp dạy học, dạy học nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Đây là một trong chín mô-đun m Khớp với kết quả tìm kiếm: 31 thg 3, 2022 · Đáp án đề thi trắc nghiệm 2 môn khoa học tự nhiên cấp THCS gồm 20 câu trắc nghiệm xác định đúng sai và điền vào chỗ trống mà giáo viên phải …31 thg 3, 2022 · Đáp án đề thi trắc nghiệm 2 môn khoa học tự nhiên cấp THCS gồm 20 câu trắc nghiệm xác định đúng sai và điền vào chỗ trống mà giáo viên phải … … Xem Thêm Top 3: Đánh giá nội dung 3 module 2 môn Khoa học tự nhiênTác giả: hanghieugiatot.com – Nhận 138 lượt đánh giá Tóm tắt: Làm quen Nguyễn. Thị Xuân Liễu Giới thiệu mô-đun 2.5Bài tập1. Trả lời câu hỏiHãy liệt kê tối đa năm thay đổi Thầy/Cô đã thực hiện đối với việc giảng dạy của mình để hỗ. trợ tốt hơn cho việc phát triển các phẩm chất và năng lực của học sinh qua môn Khoa học kể từ sau khi hoàn thành mô đun 1: Hướng dẫn Thực hiện CT GDPT – MÔN KHOA HỌCNhững thay đổi này đem lại lợi ích gì cho học sinh?Lợi ích 1: Tạo điều kiện cho học sinh tích cực hơn, tự chủ hơn trong các hoạt động.Lợi ích 2: Quan tâm phát triển cá Khớp với kết quả tìm kiếm: Đánh giá nội dung 3 module 2 môn Khoa học tự nhiên. Giới thiệu mô-đun 2.5. Bài tập. 1. Trả lời câu hỏi. Hãy liệt kê tối đa năm thay đổi Thầy/Cô đã thực hiện …Đánh giá nội dung 3 module 2 môn Khoa học tự nhiên. Giới thiệu mô-đun 2.5. Bài tập. 1. Trả lời câu hỏi. Hãy liệt kê tối đa năm thay đổi Thầy/Cô đã thực hiện … … Xem Thêm |
Bài đăng
Top 3 môđun 2 môn khoa học tự nhiên 2022 Mới Nhất
10 min read